"SƯƠNG SỚM"

"SƯƠNG SỚM"

Tác phẩm gốm nghệ thuật: Sương sớm. Chất liệu: gốm men. Tác phẩm lấy ý tưởng từ bông hoa cúc nẩy mầm đơm hoa được che chở bảo vệ của chiếc lá. Sớm mai những giọt sương còn đọng trên hoa trên lá tạo sự tươi mới trong trẻo để đón những điều tốt đẹp sẽ đến.

Đây là một trong các tác phẩm của chị Dũng trong Triển lãm Gốm - Lời thì thầm diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật TP HCM từ ngày 12/9~21/9/2020.

Ngay từ khi nhìn ảnh các tác phẩm tham gia triển lãm lần ấy của chị, tớ đã thích tác phẩm này, có gì đó thu hút tớ từ tạo hình đến màu men cho dù tớ chưa biết ý tưởng của chị.

Đến khi vào thăm triển lãm, có rất nhiều tác phẩm đẹp, cầu kỳ và "hoành tráng" nhưng tớ vẫn cứ bị "ám ảnh" bởi bạn này, tớ lang thang đi đi lại lại chỗ "Sương sớm" rồi lại nói với chị "em rất thích bạn này" "ừ, chị cũng rất thích tác phẩm này". Tác phẩm này chị làm từ trước Tết, sau đó gần triển lãm chị mới nung, nung xong cất đi liền nên nhiều bạn bè và galery đến chơi và xem sản phẩm (có khi để mua) cũng không biết về Sương sớm. Cho đến triển lãm, mọi người đều bất ngờ và ấn tượng với bạn ấy.

Chị bảo với tớ "mọi sự tùy duyên", đúng vậy có những thứ khi mà bạn đã muốn, nhất định muốn có được và sẽ phải cố nhiều để có nó thì bạn sẽ có được khi đủ duyên.

"Sương sớm" thật đẹp, thật trong trẻo để đón những điều tốt đẹp sẽ đến, tớ mong và tin là vậy!

____________________

Một triển lãm gốm đẹp của hai vợ chồng anh chị yêu và gắn bó với nghề gốm nhiều năm.

Một số hình ảnh trong triển lãm

Bộ lọ hoa 2 lớp chạm lọng vừa cắm được hoa vừa thắp được đèn của chị Dũng

Bộ bình đôi, tác phẩm chung của 2 anh chị.

Bộ trà men khô (tớ đã rinh 1 bộ về Tibisea)

Bộ trà ở nhà Tibisea

Tớ rất thích chiếc tống trong bộ trà này, chị Dũng gửi cho tớ sau đúng 1 tháng

Bình men khô đắp nổi hoa cúc (Bạn có thể chiêm ngưỡng tác phẩm này tại Tibisea nhé :D )

Bạn ấy ở nhà Tibisea

Bức tranh gốm

Tớ và chị Dũng tại triển lãm, tớ vừa ôm được cái bàn trà, chiếc duy nhất còn lại trong mẻ nung của chị, tất cả đều vỡ, hỏng chỉ còn duy nhất bạn này.

Các bạn hãy ghé Tibisea nhà tớ để ngắm một số nhỏ trong những tác phẩm này nhé.

"SƯƠNG SỚM"
Chia sẻ bài lên